Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Alibaba chính thức bước chân vào nước ta, thị phạm trước với 3 ngành hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống

"nước ta theo đánh giá chúng tôi tương đương Thị phần China cách đây 10 năm. Trong mối tương quan với Ấn Độ, Việt Nam cũng đang đẩy mạnh xu thế thay đổi số, người sản xuất ngày càng cải thiện về khả năng sản xuất.

Mặt khác, Việt Nam cũng trong giai đoạn phát triển mạnh cơ chế mở, nhà máy tăng, dòng vốn nước ngoài tăng…", đại diện Alibaba nhấn mạnh.

 

  
Là tập đoàn thương mại điện tử tên tuổi, năm 2019 đánh dấu nhiều sự kiện lớn của Alibaba với lễ kỷ niệm 20 năm Ra đời, người đồng sáng lập Jack Ma tuyên bố nghỉ hưu. Hơn hết, với Thị Phần VN, năm 2019 cũng là thời điểm thương hiệu này đẩy mạnh tấn công, trong động thái chính thức mở văn phòng đại diện thời gian vừa mới đây.

Trao đổi với chúng tôi về kế hoạch này, đại diện Alibaba chia sẻ rất có niềm tin đối với dư địa phát triển của Thị Phần VN, dù nhiều ý kiến vật chứng đối phương Amazon chưa vội vàng thâm nhập do quy mô còn nhỏ cũng như hành lang pháp lý chưa hoàn thiện, riêng Alibaba thể hiện quan điểm đã đến khi mở rộng sau nhiều năm giao dịch thông qua B2B (Business to Business).

Theo đó, Alibaba đặt kế hoạch sẽ chính thức bước chân vào nước ta, mở văn phòng đại diện của Tập đoàn, thời gian đầu hướng đến 3 mảng hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống. Nói về lý do chọn các dòng sản phẩm này, Alibaba cho biết hiện Việt Nam đang hữu ích thế về giá, chất lượng so với các nước trong khu vực.

Mặt khác, bất cập bây giờ của xuất khẩu VN là nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử không hiểu về xuất khẩu, và ngược lại, cho nên vì vậy đây chính là thời điểm Alibaba tin tưởng đã đến lúc chín mùi để thâm nhập.

Được thành lập từ năm 1999 với tư cách là đơn vị kinh doanh đầu tiên của Tập đoàn, Alibaba.com là trang thương mại điện tử B2B chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất nhật khẩu trên toàn thế giới, khẳng định giúp đỡ các doanh nghiệp "Mua bán xuyên biên giới" ("Global Buy, Global Sell").

Căn nguyên này giúp sức hàng triệu doanh nghiệp và nhà cung cấp trên toàn cầu trong hơn 40 ngành hàng trọng điểm, từ nguyên liệu cơ bản, đến các bộ phận linh kiện và sản phẩm hoản chỉnh.

Tính đến 31/3/2019, Alibaba.com đã và đang phục vụ khách hàng đến từ hơn 190 quốc gia. Họ thường là những nhà môi giới dịch vụ thương mại, nhà bán buôn, bán lẻ, nhà sản xuất và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Song song, Alibaba.com cũng ghi nhận trên 165.000 hội viên đóng phí, được công nhận là trang dịch vụ thương mại điện tử bán buôn nước ngoài lớn nhất về doanh thu tại China trong những năm 2018, theo Analysys.

Xuất phát điểm bởi một nhóm chỉ gồm 18 người chung niềm tin, ban đầu tại căn hộ ở Hàn Châu – đây Lúc Này là thủ phủ của Alibaba; sau 20 năm phát triển số lượng nhân viên của Tập đoàn đã đạt 103.699 người, hiện Alibaba đang phát triển rất nhiều mảng kinh doanh mới, người trong cuộc chia sẻ, trải dài trên nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thailand, Ấn Độ…

Riêng tại Việt Nam, Alibaba chính thức đặt chân vào thị trường thông qua việc rót vốn vào Lazada năm 2016.

Trong đó, Lazada hoạt động tại nước ta từ năm 2012, khi số lượng người dân Việt Nam chưa có bất cứ khái niệm nào về Thương mại dịch vụ điện tử, các đối thủ như Tiki lúc đó chỉ là 1 sàn nhỏ chuyên bán sách còn Shopee chưa ra đời.

Cuối năm 2018, Alibaba đã ký kết hợp tác ký kết với Fado để Fado trở thành đối tác ủy quyền của họ tại Việt Nam nhằm hỗ trợ - đào tạo các SMEs VN chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com.

>>> Nguồn: Alibaba chính thức bước chân vào Việt Nam, "demo" với 3 ngành hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét