Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Sidecar mini tự làm ngộ gần ở thành phố Hà Nội

dự các chuyến phượt, anh Hồng ấn tưởng đặc biệt với những chiếc xe ba bánh do Nga, Mỹ, Trung Quốc sinh sản mà anh em trong đoàn đi. ái tình đó dường như truyền sang cả cậu con trai. Ngặt nỗi vì điều kiện kinh tế, không gian nhà hẹp và cũng để chiều lòng con trai nên Việt Hồng nghĩ đến việc cải tạo chiếc CY50 đời 1977 mua từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam thành sidecar. Xe ba gác

Kể từ đó, anh bắt đầu tìm hiểu khung gầm, cơ chế hoạt động của xe. Khó khăn trước nhất gặp phải là không thể đưa kết cấu của các dòng sidecar vốn bề thế vào chiếc CY50 bé nhỏ. Một mô hình khung bằng ống nước được anh dựng lên để rà tính khả thi của giải pháp. Khi mọi thứ có vẻ ổn, anh đem tất cả ra xưởng cơ khí của người bạn để làm khung Inox.

Thế nhưng mọi thứ không đơn giản như vậy. Xe làm xong, lúc ngồi thử lái anh mới phát hiện CY50 không dùng phát động điện, cần đạp vướng vào bộ khung hàn thêm. Anh lại hì hục khắc phục suốt hai ngày. Hoàn tất mọi thứ, anh sung sướng mang xe ra chạy thử.




Phiên bản sidecar tự chế.


Ngay khúc cua trước nhất, bánh thứ 3 nhấc bổng, xe mất lái lao xuống mương. May mắn pha nhao không để lại hậu quả. Gặp một pha kinh hồn, nhưng là dân lái xe nhiều năm, Việt Hồng chóng vánh xác định được duyên cớ do trọng lượng thuyền quá nhẹ, chẳng thể vít bánh xuống bởi anh đã nạm giảm nhẹ để chiếc xe 50 phân khối có thể trở được cả hai bố con. Trọng lượng thuyền được điều chỉnh bằng cách bổ sung thêm can nước 20 lít. Có tải cân, xe vận hành ổn định suốt chặng đường 20 km về xưởng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét