Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

chủ đề của như ma quỷ-hiệp ước

Đúng vậy, chủ đề của như ma quỷ-hiệp ước đã xuất hiện trong dân gian câu chuyện và trong bộ phim truyền hình trước đây, đặc biệt là trong Marlowe của Doctor Faustus, nhưng Maturin ở đây cung cấp cho các ý tưởng một twist kịch tính và đau xót tâm lý bằng cách làm cho một con người một để tìm kiếm để mua khác là linh hồn để tiết kiệm riêng của mình. Một chết, nguyền rủa với sự bất tử vật chất, không ngừng harried trên toàn thế giới bởi những con chó săn của số phận, mãi mãi buộc bởi một sự thôi thúc không thể cưỡng lại để làm cho mình [16] impitiable phục vụ cho linh hồn đau khổ, và luôn luôn đáp ứng sự từ chối bi kịch, cung cấp khả năng ấn tượng của một cao đặt hàng và câu chuyện của Maturin có một sức mạnh khủng khiếp.
Mục đích được thừa nhận Clara Reeve bằng văn bản The Old English Baron là để sản xuất một câu chuyện ma mà nên có thể xảy ra nhiều hơn và thực tế hơn Walpole của. Cô nói rằng cuốn sách của mình là con đẻ của văn học lãng mạn trước đó, mặc dù Walpole phủ nhận các quan hệ cha con. Cô than phiền về bạo lực của bộ máy siêu nhiên mà có xu hướng đánh bại impressiveness riêng của mình và mong muốn tránh nguy hiểm trong công việc của mình, mặc dù cô tuyên bố: ". Chúng tôi có thể thụ thai và cho phép sự xuất hiện của một con ma" công thức nghiêm trang của cô dành cho tiểu thuyết lãng mạn cần thiết , "một mức độ nhất định của tuyệt vời để kích thích sự chú ý; đủ với tính cách của cuộc sống thực để cung cấp cho một không khí của xác suất để công trình; và đủ của thảm hại để tham gia vào trung tâm thay cho nó. "Tuy nhiên, thành phần của cô đã không kết hợp tốt và kết quả là khá khó tiêu hóa dù ăn thịt bởi các độc giả đói thời gian của mình.
Bà Anne Radcliffe, mà thao túng năng lượng của máy móc Gothic, viết bởi vì cô ấy có thời gian mà đã lãng phí trên tay cô, -which có thể là một lời giải thích cho những nỗ lực văn chương khác và sau đó. Chồng nhà báo cô đã đi đến đêm khuya, như vậy trong khi ngồi lên cho anh ta, cô đã viết những câu chuyện khủng khiếp để giữ cho mình khỏi bị sợ hãi. Trong suốt sự cô đơn chờ đợi cô ấy không nghi ngờ trải qua tất cả những nỗi sợ hãi lo lắng mà cô mô tả là được trải qua bởi thiếu nữ nhảy động của mình, có cảm xúc đau khổ là đau khổ trong lang thang nửa đêm thông qua các đoạn ngầm và căn hộ mờ đi. Có một báo cáo rằng cô đã đi điên từ quá nhiều ấp trên Mormo, nhưng mà nói chung là mất uy tín.
Matthew Gregory Lewis đã được thúc đẩy để viết The Monk bằng cách đọc tiểu thuyết lãng mạn của Walpole và bà Radcliffe, cùng với Robbers Schiller, mà ba [17] ảnh hưởng là rõ rệt trong câu chuyện khủng khiếp của mình. Ông bảo vệ các không đứng đắn của cuốn sách của mình bằng cách khẳng định rằng ông đã lấy cốt truyện từ một câu chuyện trong The Guardian, [8] khéo léo intimating mà vô đạo đức ăn cắp ý tưởng là ít đáng trách hơn so với vật liệu ban đầu. Shelley, đến lượt mình, đã gây ấn tượng mạnh mẽ như vậy bởi Lewis của Monk, và Zofloya của bà Dacre bằng văn bản Zastrozzi của mình, và St. Leon William Godwin ở St. Irvyne của mình, hoặc Các Rosicrucian, rằng thích ứng số tiền để ăn cắp thực tế. Ngay cả những danh hiệu cho thấy giả. Bằng văn bản cho Godwin, Shelley nói ông "trong tình trạng bệnh tật trí tuệ" khi ông viết những câu chuyện này, và không có ai là người quen thuộc với các sản phẩm sẽ mâu thuẫn với ông trong vấn đề này.
Ảnh hưởng của tư tưởng khoa học thô và điều tra của thế kỷ XVIII là rõ ràng trong các tiểu thuyết Gothic. Frankenstein, như chúng ta đã thấy, là kết quả của một lãng mạn, giấc mơ của Darwin, và tiểu thuyết của Godwin, Shelley, và Maturin đối phó với chủ đề của thuốc trường sinh. Vathek William Beckford của đã làm với giả kim thuật, phù thủy, và giai đoạn khác của khoa học siêu nhiên. Zofloya, Moor độc ác của bà Dacre, thực hiện các thí nghiệm trong thuật thôi miên, thần giao cách cảm, phù thủy, ma quỷ và hóa học. Và như vậy trong một số tiểu thuyết mô phỏng và ít được biết đến của khoa học thể loại đóng một phần trong trang trí nội thất vật liệu. Có rất nhiều lợi ích trong việc nghiên cứu mối quan hệ giữa khoa học với những tài liệu supernaturalism trong các giai đoạn khác nhau và những khám phá của thời hiện đại như vật liệu trang trí nội thất âm mưu. Sự đóng góp Gothic mẫu này của tiểu thuyết ma quái là đáng kể, mặc dù nhẹ so với sự phát triển sau này.
Các Ghosts Gothic. Đức là anh hùng thực sự hay nhân vật nữ chính của cuốn tiểu thuyết Gothic. Các nhân vật chỉ đơn thuần là con người trở nên cho không màu và ngu si đần độn thời điểm người đọc một bóng ma lướt nhẹ lên và cho thấy bạn muốn liên quan [18] những câu chuyện của cuộc đời mình. Sự phổ biến liên tục của bóng râm trong văn học có thể là do thực tế là phát hiện nhân loại lo sợ một trong những thú vị nhất của cảm xúc và thật sự thích kinh hoàng gián tiếp, hoặc nó có thể là do một thỏa thích trẻ con trong giật gân. Tại tất cả các sự kiện, con ma ám ảnh các trang của khủng bố hư cấu, và các dấu vết của những siêu nhiên là hơn tất cả. Ngoài việc liên kết của nó với mê tín dị đoan cổ đại, Tỉ lệ sống của những ý tưởng duy linh trong văn hóa sơ khai, chúng ta có thể thấy ảnh hưởng cổ điển và Elizabeth trong bóng ma Gothic. Đoạn mở đầu-ma, tự nhiên, không cần thiết trong tiểu thuyết, nhưng sự trả thù-ma là như nổi bật hơn bao giờ hết. Con ma như một nhân vật ấn tượng, talkativeness của mình, chia sẻ của mình trong hành động, phản ánh truyền thống ấn tượng, với một liên lạc Senecan mạnh. Những ảo tưởng Gothic không có sức mạnh của cuộc hiện ra của Shakespeare, không có gì tiếp cận tinh tế tâm lý của Hamlet hay Julius Caesar hoặc gợi khủng khiếp của Macbeth, nhưng họ có liên quan đến họ và không hoàn toàn nghèo. Mặc dù mô phỏng của những bóng ma đáng kể họ có những đặc điểm nhất định đặc biệt cho bản thân và được rất nhiều giá trị xem xét trong một nghiên cứu của supernaturalism văn học.
Có một số lớp học được đánh dấu rõ ràng của bóng ma trong Gothicism. Có ma thật mà ai cũng có thể pin đức tin; có sự xuất hiện tưởng tượng rằng chỉ là một điều bịa đặt của sự sợ hãi kích động hoặc của một lương tâm tội lỗi; và có những trò lừa bịp cố ý bóng ma. Có mấy con ma chỉ đến khi được gọi, -sometimes ngục tối lâu đài phải được đánh số trang cho nghỉ hưu màu; những người khác xuất hiện của ý chí tự do của riêng mình. Một số có một nơi cư trú tại địa phương và một tên và ám ảnh chỉ có cơ sở thích hợp riêng của họ, trong khi những người khác có thích du lịch. Có những linh hồn vô tội trở lại để lộ hoàn cảnh của cái chết bạo lực của họ và yêu cầu chôn cất Kitô hữu; chúng ta gặp những linh hồn tội lỗi được gửi trở lại làm việc đền tội cho những tội lỗi của họ ở nơi [19] của hoa hồng của họ; và có hồn ma trả thù của nhiều nhiều. Có bóng ma đó mang lại cho lời cầu nguyện và sắc thái mạnh-minded rằng chống lại trừ tà. Rất khó để phân loại chúng, cho các dòng qua không thể tách rời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét