Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Hình ảnh nói chung mất một phần sinh động

Hình ảnh nói chung mất một phần sinh động trong tiểu thuyết khủng khiếp. Các bức chân dung của một người đàn ông bị giết trong Thánh Linh của Castle [32] chọn riêng của mình lên từ đống gỗ nơi mà nó đã được ném, dọn dẹp chính nó và chính nó trở lại treo trên tường, trong khi [20] một bức chân dung trong một căn phòng vắng vẻ của nó ve vẩy đầu tại một công viên làm giường. Bức chân dung của Melmoth được ưu đãi với sức mạnh siêu nhiên, cho đôi mắt của nó theo khán giả với ý nghĩa khủng khiếp, và là cháu trai trong tuyệt vọng nước mắt nó từ khung của nó và ghi nó, hình ảnh quằn quại trong ngọn lửa, trớ trêu thay, và chế nhạo anh. Điều này có thể được so sánh với Picture of Dorian Gray của Oscar Wilde và với những câu chuyện sau đó khác.
Tượng của Alfonso trong Castle Walpole của di chuyển từ vị trí của nó không có nghĩa là có thể nhìn thấy sự hỗ trợ, và [21] một hình nộm lớn bằng đá cẩm thạch màu đen được cho là "diễu quanh và trở lại vào vị trí của nó một lần nữa với một tiếng rên tuyệt vời." Trong St . Oswyth đất của các cơ sở tu viện thu được bằng tổng bất công bị ám ảnh bởi hồn ma của các nữ tu người làm điều sai trái gây ra một nguyền rủa nó, làm cho nó "chính tả tàn lụi, unprolific, và không thể đến." Chìa khóa phòng ở ngôi nhà cũ, trong đó chân dung ma quỷ Melmoth được giữ lại, quay trong khóa của nó với một âm thanh giống như tiếng kêu của người chết.
Lãng mạn Gothic chứa gương ma thuật trong đó người ta có thể nhìn thấy bất kỳ người nào anh ta muốn dù xa anh ta có thể, và xem phong trào của mình sau khi thời trang của một chương trình di chuyển, hình ảnh tư nhân, -such như được sử dụng bởi Ambrosio. [22] Có mê hoặc đũa phép với khả năng biến đổi những người đàn ông để con thú hoặc ngược lại, như trong The Hunt của Eildon. Có bóng tinh thể tiết lộ không chỉ những gì đang diễn ra trong các phần xa, nhưng cho thấy tương lai là tốt. [23] cùng một khối lượng mô tả thanh kiếm ma thuật mà chịu thay đổi chữ viết tượng hình để được đọc chỉ ngắm cảnh và các đối tượng kỳ lạ khác. Những điều này sẽ phục vụ để minh họa cho quyền hạn preternatural sở hữu bởi các đối tượng vô tri vô giác [33] trong các tài liệu chống khủng bố. Trong một số trường hợp, các motif được sử dụng có hiệu quả, chắc chắn nâng cao ấn tượng của lạ trong một cách mà supernaturalism con người không thể thực hiện. Chúng tôi không nhìn thấy ở đây supernaturalism máy móc, mà là trở nên quan trọng trong câu chuyện sau đó, và những ảnh hưởng ở đây là dầu thô, chưa quan tâm đến bản thân và sau đó sử dụng như gợi ý của các ý tưởng.
Dæmonology thể hiện trong khoa học siêu nhiên trong các tiểu thuyết Gothic cũng như các đặc tính của ma quỷ và confreres của mình. Chúng tôi có hóa học độc ác bên cạnh giả kim thuật, chiêm tinh học, thuật thôi miên, tiếng bụng, tìm kiếm đá của nhà triết học, sinh học địa ngục, và xoắn khoa học khác của supernaturalism. Trong Vathek, nơi chúng tôi có một mảng thường xuyên của ghostliness, chúng ta thấy một lọ thuốc ma thuật mà ngay lập tức chữa bất cứ căn bệnh chết người Tuy nhiên, -the tổ tiên của y học hiện đại bằng sáng chế. Có một nhà ảo thuật người Ấn Độ viết thông điệp của mình trên các tầng trời cao bản thân. Mẹ Vathek là một nhà giả kim siêng bóp nghẹt một hội đồng của công dân nổi bật để sử dụng xác chết của họ trong phòng thí nghiệm, nơi cô hầm chúng với con rắn của dầu, xác ướp, và hộp sọ, từ đó pha chế một loại thuốc mạnh mẽ. Vathek có một sự tò mò uncurbed dẫn anh ta vào thí nghiệm khác nhau, để nhìn vào những bí mật của chiêm tinh học, thuật giả kim, phù thủy, khoa học và đồng cảm. Ông sử dụng một thức uống kỳ diệu mà cho hình dáng của cái chết, giống như sử dụng sau này trong The Monk, như trước đó, tất nhiên, trong Romeo và Juliet, và các nơi khác.
The Moor trong Zofloya cũng là thành thạo trong khoa học ma quỉ. Ông nói với các thí nghiệm hóa học, nơi ông buộc mọi người làm theo ý mình hoặc chết. By potions của mình, ông có thể thay đổi ghét thành tình yêu hay tình yêu thành thù hận, và có thể cung cấp cho một loại thuốc trong đó sản xuất bán điên rồ. Dưới ảnh hưởng của một người đàn ông này đôi vợ chồng bắt một người đàn bà quyến rũ ma quỉ nghĩ cô là người phụ nữ anh yêu, sau đó tự sát khi ông tỉnh dậy với sự thật. [34] Điều này nhắc nhở chúng ta Fu-Mãn Châu những câu chuyện Sax Rohmer của hypodermics quỉ quyệt sản xuất điên rồ.
Trong Ankerwich Castle một phụ nữ nằm tại thời điểm tử vong được chữa khỏi một cách thần kỳ của một loại thuốc theo toa có tác giả bỏ qua việc nêu. Trong câu chuyện cùng một đứa trẻ được mang nhãn hiệu một cách đặc biệt. Một Babe mới sinh mà sinh phải giữ bí mật nhưng người phải nhận ra trong trường hợp khẩn cấp, được đánh dấu trên mặt của nó với các chữ cái đốt trong với một loại hóa chất lạ, mà sẽ vẫn vô hình cho đến khi cọ xát với một chất lỏng nhất định. Matilda trong The Monk chút ít trong hóa học của Satan và các hợp chất potions ác trong các thí nghiệm dưới lòng đất của mình.
Mary Shelley sử dụng ý tưởng của sinh học siêu nhiên trong câu chuyện của người đàn ông-con quái vật của mình, Frankenstein, những câu chuyện của nhà khoa học trẻ, những người sau khi nghiên cứu bệnh hoạn và thử nghiệm, xây dựng một khung con có kích thước siêu nhiên và lố bịch ghê tởm và cung cấp cho nó cuộc sống. Nhưng điều tạo appalls sáng tạo của mình bằng gương mặt khủng khiếp của nó, kích thước hơn con người của nó, cái nhìn của nó ít hơn so với trí thông minh của con người, và học sinh chạy trốn trong nỗi kinh hoàng từ tầm nhìn của nó. Bà Shelley mô tả những cảm xúc của cô đơn, bi kịch điều bất ngờ đẩy vào một thế giới bao giờ recoils rùng mình từ nó. Cô tiết lộ sự căm ghét chậm cất trong trái tim của mình vì điều trị khắc nghiệt nó đáp ứng, cho đến khi cuối cùng nó trả thù quỉ quyệt, không chỉ vào người đàn ông đã tạo ra nó, nhưng trên tất cả các tổ chức thân yêu của anh ta. Những cuộc đấu tranh mà cắn xé linh hồn mình giữa thù hận và hối hận là rất ấn tượng. Các con tồi tệ khóc trong đau đớn, đau buồn như nó đứng trên cơ thể của Frankenstein mà nó đã harried đến chết, sau đó đi xa phải diệt vong của riêng mình. Cảnh tượng cuối cùng của nó, là người đầu tiên, có hiệu quả, như, trong cô đơn bi thảm, cao chót vót trên băng tảng nước đá trôi trên mặt biển, nó di chuyển về phía Bắc hoang vắng đến cái chết của nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét