Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Các yếu tố của Gothicism

Các yếu tố của Gothicism. Trong câu chuyện khủng bố mối quan hệ giữa hiệu lực siêu nhiên và kiến ​​trúc Gothic, phong cảnh, và thời tiết được nhấn mạnh mạnh mẽ. Tất cả mọi thứ được sắp xếp để phù hợp với kế hoạch Gothic, và sự phù hợp trở nên trong thời gian thông thường đơn điệu. Horace Walpole, cha đẻ của tiểu thuyết khủng bố, đã có một mốt cho trung cổ học, và ông bày tỏ sự nhiệt tình của mình trong đó xây dựng bất thường theo Strawberry Hill, lịch sự gọi là lâu đài Gothic. Từ một nghiên cứu của kiến ​​trúc Gothic là nhưng một bước để các văn bản của lãng mạn mà nên sao chép các bí ẩn của thời phong kiến, cho bóng tối của cổ, lâu đài ảm đạm và tu viện cho các sắc thái của ma ám ảnh viễn tưởng, của nỗi sợ hãi bệnh hoạn. Lâu đài Otranto là kết quả của một giấc mơ được đề xuất bởi suy nghĩ của tác giả về cấu trúc thời trung cổ.
[9]
Các lâu đài Gothic chính là đại diện như sở hữu tất cả các glooms cổ làm tăng tác dụng của bí ẩn và sợ hãi, và bí mật đoạn-cách của nó, hầm ngầm và các hang động của nó, bẫy cửa, mốc, nguyện quang phổ của nó, tạo thành một thiết lập phù hợp cho các visitants kinh hoàng đã ám ảnh nó. Một hội phong kiến ​​là nơi cư trú phù hợp với bóng ma và revenants siêu nhiên khác, và sự lãng mạn khủng khiếp trong suốt cho thấy một quan hệ họ hàng gần gũi với kiến trúc của nó. Những cuốn tiểu thuyết của lớp luôn nằm cảnh của họ trong các tòa nhà thời trung cổ, một lâu đài, một tu viện, một tu viện, một lâu đài hay tu viện, hoặc một nhà tù tìm tòi. Nhân vật nữ chính bị quấy rối là mãi mãi lang thang qua hành lang nửa đêm của cấu trúc Gothic. Và quả thực, cơ hội cho các hiện tượng kinh hoàng là nhiều hơn nữa rộng rãi trong đống lớn của thời cổ đại hơn trong ngôi nhà gỗ của chúng tôi hoặc căn hộ nhà ở.
Bà Radcliffe dựng nhiều cấu trúc đổ nát trong tiểu thuyết. Bí ẩn của Udolpho của bà cho thấy một tòa lâu đài, một tu viện, một lâu đài, tất cả Gothic trong chống khủng bố và ảm đạm bí mật, với phòng treo với mục nát tấm thảm, hoặc wainscoted với màu đen tùng gỗ, với đồ nội thất phủ đầy bụi và thả để miếng từ tuổi tác, với palls nhung đen vẫy trong gió ma quái. Trong mối tình khác, cô mô tả lâu đài mục nát với cầu thang nguy hiểm dẫn đến phòng bí ẩn, hội trường của đá cẩm thạch màu đen, và hầm mà lớn tiếng rên rỉ phím trong ổ khóa. Một nhân vật nữ chính nói: [2] ". Khi tôi bước vào cổng thông tin của cấu trúc Gothic này một chill-chắc chắn tiên tri-ướp lạnh tĩnh mạch của tôi, đè nặng trên trái tim tôi, và hầu như không cho phép tôi để thở"
Các hồ sơ cổ xưa của Tu viện St. Oswyth [3] nói về thiết lập của nó: "The ẩm ướt, lạnh, hội trường đầy cảm hứng dường như gợi lên mười ngàn nỗi kinh hoàng mê tín dị đoan và cuộc hiện ra tưởng tượng tuyệt vời." Trong Albigenses Maturin của [10] các hiệp sĩ lắp ráp vòng lửa lớn trong hội trường nam tước và kể những câu chuyện ma trong khi cơn bão ác liệt bên ngoài. Trong Melmoth, giang hồ cảnh thay đổi thường xuyên, nhưng nó luôn luôn là Gothic và khủng khiếp, -the tu viện với những hình phạt độc ác của nó, là lâu đài cổ, tu viện bị hủy hoại bởi đó lang thang kỷ niệm hôn nhân của mình vào lúc nửa đêm với một linh mục chết cho vị chủ tế, các nhà thương điên, các tế bào sự tìm tòi, mà thêm u ám và kinh dị để các sự cố siêu nhiên và các nhân vật. Trong Zofloya, [4] thời con gái bị giam cầm trong một hang động ngầm tương tự như tự hào bởi những lâu đài khác. Cuốn tiểu thuyết này là quan trọng bởi vì sự tự do mà Shelley chiếm đoạt vật chất cho Zastrozzi của mình, tương tự, cũng có các thiết lập Gothic đúng. Trong chuyện tình lãng mạn khác Shelley của ông erects cùng cấu trúc và có ma quỷ gặp nạn nhân của mình bằng những hoang vắng, thân tu viện Gothic cũ.
Regina Maria Roche đã viết một số tiểu thuyết được xây dựng với đổ nát lâu đài, tu viện tuyệt vời, và vọng lầu-giữ có tiêu đề hiển thị viễn tưởng kiến trúc thống trị họ. Một danh sách tên của các tiểu thuyết Gothic sẽ phục vụ để thấy tầm quan trọng chung đặt trên khung cảnh cổ xưa. Trong thực tế, lâu đài, tu viện, tu viện, lâu đài, nhà tù tu, hoặc sự tìm tòi chiếm một vị trí quan trọng như vậy trong câu chuyện mà dường như nhân vật hàng đầu. Nó chi phối các sự kiện và là một nhân cách ác tính, mà đặt câu thần chú của nó khi những người trong giới hạn của nó. Nó cho thấy một cái gì đó của nhân vật mà Hawthorne cuối cùng cho đến nhà của mình trong bảy đầu hồi, hoặc ấp trứng, sức mạnh không ngừng của biển trong bộ phim Synge của. [5] Các lâu đài cổ xưa trở thành không chỉ đơn thuần ám ảnh bản thân nhưng là người hay tới là tốt.
Không chỉ là kiến trúc được thực hiện phục tùng nhu cầu của tiểu thuyết Gothic, nhưng cảnh tương tự như vậy là phù hợp với [11] phù hợp với nó. Trước khi bà Radcliffe đã viết câu chuyện của cô interlarded thiệu tự nhiên, thông báo ít ỏi đã được trả tiền để cảnh trong tiểu thuyết. Nhưng cô thiết lập phong cách cho phong cảnh buồn rầu như Walpole đã cho lâu đài glooming, và lãng mạn thành công của thể loại kết hợp cả hai tính năng. Bà Radcliffe đã không được ở tất cả các bị cản trở bởi thực tế rằng cô chưa bao giờ đặt mắt vào cảnh cô hình ảnh rất sinh động. Cô vẽ phong cảnh sợ hãi của các ngọn núi tuyệt vời và rừng, vách đá cheo leo đứng xiên và vực sâu chóng mặt với thạo và nhiệt thành tính từ, và những người kế cô bắt chước cô trong phác thảo thiên nhiên với ấn tượng tối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét