Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Hiện tượng siêu nhiên

GIỚI THIỆU

Hiện tượng siêu nhiên là một lực lượng luôn hiện diện trong văn học. Nó màu sắc thơ của chúng tôi, hình sử thi và bộ phim truyền hình của chúng tôi, và thời trang văn xuôi của chúng tôi cho đến khi chúng tôi đang rất theo lệ thường để nó mà chúng ta mất cảm giác kỳ diệu và kỳ diệu của nó. Nếu tất cả các yếu tố của kinh hoàng đã được gỡ bỏ từ cuốn sách của chúng tôi, làm thế nào teo lại giá trị dường như dư lượng, làm thế nào tuyệt vọng cảm xúc của chúng tôi! Lafcadio Hearn trong khối lượng xuất bản gần đây, cách giải thích của văn học, nói:
Hầu như không có bất kỳ tác giả lớn trong văn học châu Âu, cũ hay mới, những người đã không phân biệt mình trong điều trị của ông về siêu nhiên. Trong văn học Anh tôi tin rằng không có ngoại lệ kể từ thời điểm các nhà thơ Anglo-Saxon để Shakespeare, và từ Shakespeare cho đến ngày nay. Và điều này đưa chúng ta vào xem xét một thực tế nói chung và đáng chú ý, một thực tế là tôi không nhớ đã nhìn thấy trong bất kỳ cuốn sách, nhưng đó là tầm quan trọng của triết học rất lớn: có cái gì đó ma quái trong tất cả các nghệ thuật tuyệt vời, cho dù văn học, âm nhạc, điêu khắc, hoặc kiến ​​trúc. Nó chạm vào một cái gì đó trong chúng ta có liên quan đến vô cùng. [1]
[2]
Điều này hiện diện liên tục của lạ trong các tài liệu cho thấy nhu cầu đối với nó và phải có một số cơ sở trong rối loạn tâm thần của con người. Phía đêm của linh hồn thu hút tất cả chúng ta. Tinh thần ăn bí ẩn. Nó không phải sống bằng thực tế một mình nhưng do không thể biết, và không có bí mật cao nhất mà không siêu nhiên. Người đàn ông yêu chạm vào đông lạnh của sự sợ hãi, và nhận ra khủng bố tinh khiết chỉ khi xúc động bởi sự unmortal. Các gợi ý của các âm thanh phổ hoặc sự hiện diện cực hơn trí tưởng tượng như là không có đề nghị nào khác có thể làm, và không có hình dạng con người của sự sợ hãi có thể sợ hãi linh hồn như những người từ bên kia nấm mồ. Tâm trạng khác nhau của con người tạo ra thiên đàng, địa ngục, và bé tiên kỳ vùng đất cho anh ta, và mọi người chúng với con kỳ lạ.
Người đàn ông yêu các yếu tố siêu nhiên trong văn học có lẽ vì họ đề cao anh ta bằng cách cho sự tồn tại của mình một cảm giác vô cùng nếu không bị từ chối. Họ cấp cho ông một cảm giác là trung tâm của quyền lực hơn trần thế, các cuộc xung đột supermortal. Đời sống vật chất của Ngài có thể được tuy nhiên bị hạn và tầm thường nhưng ông có thể mất ưa thích của mình và thoát khỏi những bi kịch nhỏ của ngày của mình bằng chuyến bay vượt ra ngoài các ngôi sao. Ông có thể mở rộng lều của cuộc sống hữu diệt của mình, tạo ra một vũ trụ đồng hành của mình, và sắp xếp các lực lượng của ma quỷ và thần thánh không rõ cho lệnh của mình. Để rut hẹp của mình, ông có thể tham gia bầu trời unspaced; đến giờ tầm thường của mình thêm vĩnh cửu; để hữu hạn, vô hạn của mình. Ông ấy thật là tham lam quyền lực, và có rất thảm thương nhỏ mà ông phải tìm kiếm sự sống lớn của mình trong những giấc mơ và trong các tài liệu của siêu nhiên.
Nhưng, bất cứ điều gì là lý do, đã có một sự liên tục của ma quái trong văn học, với sự gia tăng nhất định và giảm lãi suất. Có trong tiểu thuyết tiếng Anh hiện đại, tương tự như trong thơ ca và bộ phim truyền hình, một mức độ lớn của siêu nhiên, với sự đa dạng rộng của các yếu tố. Bắt đầu với sự lãng mạn Gothic, mà cục bứu kiến trúc kỳ lạ là chưa có ảnh hưởng rất lớn của chúng tôi [3] tiểu thuyết, siêu nhiên được tìm thấy trong tất cả các giai đoạn và trong mọi hình thức của tiểu thuyết. Các con hoàng gặp chúng tôi trong tất cả các vỏ ngoài, và trả lời tất cả tâm trạng của chúng tôi, cho dù đó là nghiêm trọng hoặc kinh ngạc, châm biếm hoặc humoresque.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét